Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 500K

7 nguyên tắc khiến các chàng lười cũng dễ trở nên “chất lừ”

7 nguyên tắc khiến các chàng lười cũng dễ trở nên “chất lừ”

Một khi các chàng đã “nằm lòng” những quy tắc dưới đây thì có khi các nàng lại phải giật mình vì độ tinh tế của họ.



Thi thoảng, vài cô nàng vẫn hay thốt lên đầy ghen tị pha chút ấm ức một câu cảm thán như: “Làm đàn ông sướng thật đấy!”. Tưởng rằng so đo chuyện gì, hóa ra là chuyện… ăn mặc. Chả là họ cho rằng các chàng quá nhàn rỗi và dễ dãi khoản ăn mặc, chỉ cần quần jeans áo thun hoặc sơmi quần âu là có thể đi làm, đi chơi, dự tiệc hay đến bất cứ đâu mà không bao giờ sợ lỗi mốt hay bị cho là không thích hợp. Xã hội cũng “ưu ái” nam giới hơn khi ít săm soi, đánh giá người đàn ông qua vẻ bề ngoài. Họ cũng không phải là “phái đẹp” nên không sợ “đụng hàng” hay cần phải có nhiều kiểu trang phục khác nhau mà vẫn tự tin khi ra ngoài. Chẳng bù cho các nàng, mỗi lúc đi đâu ra khỏi nhà là lại cuống lên tìm trang phục phù hợp và đôi lúc mất hàng giờ liền loay hoay cởi ra, mặc vào muộn cả giờ hẹn mà vẫn không tìm được một bộ ưng ý.

Thực ra, đó chỉ là cách ăn mặc nói chung của đại đa số những anh chàng không coi trọng thời trang thôi. Bởi ngày nay, số lượng fashionisto (biểu tượng thời trang nam giới) ngày càng đông đảo. Dù thời trang không đa dạng và thay đổi liên tục như các nàng nhưng khoản đầu tư cho mỗi món đồ phục vụ cho cái “vẻ ngoài” của họ thì ngay cả những chi em bạo tay nhất cũng còn chạy theo dài dài. Ăn mặc đẹp, hợp thời trang không phải là nhu cầu và đặc quyền riêng của phái đẹp, chỉ là do phái mạnh “lười”, tính lại đại khái và không giỏi trong việc lựa chọn, kết hợp và sắp xếp các bộ trang phục cho mình mà thôi. Một khi họ đã “nằm lòng” những quy tắc dưới đây thì có khi các nàng lại phải giật mình vì độ tinh tế của họ đấy nhé!

1. Cách chọn quần jeans

Tùy theo từng dáng người mà mỗi chàng sẽ có cách lựa chọn cho mình một chiếc quần ưng ý. Những bạn có vóc dáng trung bình hay cơ bắp thì quần jeans dáng rộng sẽ là một chọn lựa. Những kiểu quần ôm sát người thường sẽ thích hợp với những bạn có thân hình mảnh khảnh. Phù hợp nhất với hầu hết dáng người là loại quần ống hơi rộng từ phần đầu gối trở xuống. Còn các bạn ưa thích kiểu dáng đơn giản thì nên chọn quần ống đứng.


– Những anh chàng có dáng người gầy cho tới đậm vừa có thể dễ dàng mặc hợp 3 dáng quần cơ bản là quần ôm, ống đứng và quần suông dáng dài quá mắt cá chân (boot cut).

– Những chàng có thân hình cơ bắp “chuẩn” có thể chọn cho mình quần ống đứng và quần boot cut.

– Những anh chàng sở hữu dáng người có phần “vai u thịt bắp”, đặc biệt là phần thân trên to vì cơ bắp cuồn cuộn lại chỉ hợp với quần ống đứng và quần ống suông cạp trễ (loose jeans).
2. Những đôi giày
 
Thường bị quy về một cái tên: “giày tây”, nhưng nếu đã xem qua bộ phim “Điệp vụ Kingsman” thì chắc hẳn bạn đã lờ mờ biết được sự khác biệt từ hai kiểu giày kinh điển nhất là Oxford và Brogue. Cũng từ đây, bạn sẽ nhận ra rằng thế giới giày của thời tranh nam cũng “khổng lồ” chẳng kém gì phái đẹp, với vô vàn kiểu như Oxofrd, Derby, Loafer…

Sự thay đổi ở phần mũi, gót hay các chi tiết tỉ mỉ trên thân giày cũng khiến sự đa dạng càng được nhân thêm. Điển hình, dựa vào số lượng trang trí mà có thể chia ra thành full Brogue, half Brogue hay quarter Brogue. Ngoài ra còn có Spectator – sự kết hợp giữa các loại da với màu sắc khác nhau trên cùng một đôi Brogue.
3. Cách chọn tất
 
Không có gì làm hỏng ấn tượng trong phong cách ăn mặc của đàn ông dễ như đôi tất. Cơ bản một cách chuẩn mực vẫn là tất trùng màu quần. Ở Việt Nam, không ít chàng thường diện suit đen với tất trắng. Đây là một sai lầm bởi đơn giản là bởi chúng tạo ra một sự đứt gãy về màu sắc khiến người nhìn có cảm giác khó chịu.
Những người thích street style và chơi với màu sắc sẽ có cách kết hợp riêng để cho dù không dùng màu tất trùng với màu quần thì vẫn để các màu sắc trong một bộ trang phục không bị lẻ loi. Nói thêm về tất, trừ phi bạn chọn điểm nhấn là một đôi tất với màu sắc thú vị thì không cần quan tâm đến chúng. Hãy chọn những loại có màu càng đơn giản càng tốt. Gần như là bạn thêm trang phục màu gì thì nên có thêm vài đôi tất kiểu như thế trong tủ quần áo. Tuy nhiên, tránh kết hợp trang phục đen cùng giày/tất màu nâu bởi chúng sẽ tạo thành một điểm nhấn vô duyên về màu sắc.
 
Dựa theo bảng hướng dẫn trên, bạn có thể chọn màu tất ở bên phải để có sự tương ứng và phù hợp nhất với những dáng/màu giày ở bên trái.

4. Cách chọn kính râm 


– Mặt tròn: Nên chọn tròng kính thẳng phía trên và hơi có góc cạnh ở phần dưới. Tránh những loại kính tròn và vuông, bởi chúng làm cho khuôn mặt tròn hơn. Độ rộng và dài của tròng kính tương ứng với nhau. Gọng hẹp thường làm dài gương mặt, trong khi gọng ngắn làm nở khuôn mặt.

– Mặt trái tim: Nên tránh sử dụng kính có hình vuông và gọng kính có những đường viền nặng nề. Thích hợp nhất là chọn những khung kính với phần đáy có đường gấp khúc, tiêu biểu như kính mắt mèo.


– Mặt oval: là dáng mặt dễ chọn kính nhất. Hầu hết các loại kính mắt đều phù hợp với gương mặt này. Tùy vào từng dạng mặt oval để chọn gọng kính, ví dụ như tròng hình chữ nhật có thể khiến mặt oval dài trông hài hòa hơn, hoặc kính gọng lớn để giúp tôn thêm đường xương quai hàm.

– Mặt vuông: Những loại kính tròn, tròng kính có góc cạnh như kính mắt mèo, ôm sát mặt và gọng kính hình oval hẹp là thích hợp.

5. Cách gấp khăn trang trí túi ngực (pocket square)

– Cổ điển: Là cách dễ thực hiện nhất trong số các cách gấp khăn pocket square. Bạn có thể áp dụng kiểu gấp này trong các không gian bình thường như họp hành, gặp gỡ đối tác, gặp gỡ bạn bè hay đi hẹn hò.

– Pesko: Điệp vụ Jame Bond là người thường xuyên xuất hiện với bộ vest đen lịch lãm và kiểu gấp khăn Pesko. Với kiểu gấp này thì chiếc khăn pocket square cần phải có màu sắc tương phản với áo vest và thường được áp dụng trong các trường hợp như gặp gỡ kinh doanh hoặc không gian trịnh trọng.

– Puff: Cách gấp khăn để tô điểm cho túi áo ngực kiểu này khá đơn giản nhưng lại rất có chiều sâu và lịch lãm. Kiểu gập này có tính ứng dụng cao, bạn có thể sử dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau.

– Crown: Kiểu gấp khăn “vương miện” hay còn gọi là “Crown” khá giống với gấp kiểu Puff nhưng khi trang trí vào túi áo áo vest lại để theo chiều ngược lại.

– Flower: Đầy ngẫu hứng và lịch lãm, rất hợp với những quý ông trẻ tuổi ưa góp mặt trong các cuộc vui long trọng.

6. Cách chọn và kết hợp mũ

Nếu bạn muốn trở thành một quý ông đích thực với những chiếc mũ có vành, hãy lưu ý chọn dáng mũ có độ vát tỉ lệ nghịch với khuôn mặt. Nôm na, mặt bạn càng tròn thì vành mũ có độ vát càng cao.
Theo thứ tự từ phải qua trái, bạn có thể thấy mặt càng tròn thì vành mũ có độ vát càng lớn. Ví dụ như với dáng mặt oval dài nhọn đặc trưng, chiếc mũ hợp với dáng mặt này sẽ là mũ phớt vàng ngắn và tròn đều. Trong khi đó, mặt hình chữ nhật cũng dài nhưng phần dưới hơi vuông sẽ càng trở nên nam tính với mũi phớt vành vát vừa phải. Với mặt tròn, vành mũ vát cao hơn, đồng thời phom mũ cũng nhỏ hơn.

Dưới đây là một vài gợi ý kết hợp trang phục với những chiếc mũ cơ bản nhất trong thời trang nam:

+ Với mũ Panama, set đồ hợp lý nhất để kết đôi cùng chính là quần âu, giày loafer, blazer đứng dáng và kính aviator.

+ Mũ phớt nỉ, vành hớt vừa phải (Trilby hat): Đây là chiếc mũ đặc biệt hợp với phong cách trong những kì nghỉ hè ngập nắng. Vì vậy, áo phông cổ rộng dáng hơi ôm, quần shorts, kính Rayban cổ điển và dép chính là các items hợp lý nhất.

+ Mũ vành tròn bé (Pork Pie Hat): Chiếc mũ lịch lãm này sẽ khiến set đồ đứng đắn gồm sơmi, suit, cà vạt của bạn trở nên lãng tử, cuốn hút hơn.

+ Mũ nồi (Flat cap): Không còn gì thích hợp để mix&match cùng chiếc mũ này hơn là set đồ bụi bặm, trẻ trung với áo sơmi dáng rộng cài thả cúc, quần khaki, kính gọng retro và đồng hồ to bản.


+ Mũ Fedora: Chiếc mũ có hình dáng hơi giống Trilby hat, nhưng vành được hớt cao và dáng mũ nhỏ hơn này sẽ tô điểm thêm phần nam tính, sexy cho set đồ sơmi, blazer, quần âu và giày brogue của bạn.

+ Mũ vành tròn rộng (boater): Chiếc mũ cói cực kì lãng tử này sẽ bắt cặp hoàn hảo với set đồ layering của mùa Thu/Đông, gồm áo phông cổ rộng dáng ôm, quần dài, sơmi caro và blazer.

7. Cách để râu

Bạn có thể trông từng trải chín chắn hơn, mạnh mẽ cương nghị hơn, phong trần táo bạo hơn hay đơn giản là phong cách sành điệu hơn chỉ qua vài động tác tỉa tót đôi chút. Có thể nói, râu là một thứ “phụ kiện” độc quyền của phái mạnh, có thể giúp họ cân bằng lại hình dáng khuôn mặt cũng như tạo dựng phong cách thích hợp.


← Bài trước Bài sau →